Nỗi sợ hãi của những người lái tàu từ tai nạn đường sắt

Tối hôm 10/3, xe tải chở đất đá do ông Nguyễn Gia Hải là lái xe băng qua nơi giao cắt đường sắt ở xã Hải Thượng (Hải Lăng, Quảng Trị) đúng lúc tàu SE5 chạy hướng Bắc – Nam đi đến. Xe ben bị tàu đâm gãy đôi và bị kéo lê một đoạn dài. Ba toa tàu trật khỏi đường ray. Lái tàu hỏa đã tử vong ngay lúc đó, phụ lái tàu, lái xe ben và một số hành khách bị thương, tuyến đường sắt Bắc Nam tê liệt gần 24 giờ.

nguyen-nhan-vu-tai-nan-duong-sat-nghiem-trong-lai-tau-tu-vong

Sau tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng ở Quảng Trị ngày 10/3, Ủy ban An toàn Quốc gia đã yêu cầu ngành đường sắt Việt Nam tăng cường lực lượng giám sát đội ngũ nhân viên gác đường ngang; thường xuyên kiểm tra hoạt động của các thiết bị an toàn trên hệ thống đường ngang. Ngành đường sắt cũng bố trí cảnh giới tại các đường ngang dân sinh có tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn; tuyên truyền hướng dẫn quy tắc an toàn giao thông. Rà soát các vị trí đường ngang không người gác (đường ngang cảnh báo tự động, đường ngang biển báo) để cắm biển báo hiệu phù hợp.

Cơ quan chức năngphải  bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, không để phát sinh thêm đường ngang trái phép. Đối với đường ngang không có rào chắn và thiết bị cảnh báo tự động mà có mật độ phương tiện giao thông cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn thì phải tổ chức cảnh giới, bảo đảm an toàn.